Sa Aking Pagtanda Sulat ni Nanay at Tatay - Sulat ni Tatay at Nanay. It is a message written from the point of view of aging parents and seeks to gain more understanding and patience from the now grown-up children.


Numeracy Corner Classroom Decorations Remedial Reading Classroom Design

Sa aking pagtanda unawain mo sana ako at pagpasensiyahan.

Sulat ni tatay at nanay sa anak. Sulat ni Nanay at Tatay. Sagot ng anak sa sulat ni tatay at nanay. Sa Aking Anak Sa aking pagtanda unawain mo sana ako at pagpasensiyahan.

Huwag mo sana akong kagagalitan. Sabihin mo sabi ni Kiko Thank you tatay dahil pinapakain niyo ang bansa HelloPagkainGoodbyeGutom KIKOSAQUEZON LeniKikoAllTheWay LetLeniKikoLead. Robles CWL Spiritual Director St.

Sulat ni Tatay at Nanay sa Atin. Posted on December 13 2011 March 12 2012 by annemojica. 5 Responses to Sulat ni Tatay at Nanay sa Atin.

Sa aking pagtanda unawain mo sana ako at pagpasensyahan. Pag-uwi mo ng bahay pasalamatan mo ang tatay at nanay mo. Kapag dumating ang sandali ng aking pagpanaw hawakan mo sana ang aking kamay At bigyan mo ako ng lakas ng loob na harapin ang kamatayan.

Ang walanghiyang tatay ko lang naman. The video Sulat Ni Nanay At Tatay was uploaded to YouTube by. Kapag dala ng kalabuan ng mata ay nakabasag ako ng pinggan o nakatapon ng sabaw sa hapag-kainan huwag mo sana akong kagagalitan.

Robles Sa aking pagtanda unawain mo sana ako at pagpasensiyahan. At huwag kang mag-alala kapag kaharap ko na ang Diyos na lumikha ibubulong ko sa kanya na pagpalain ka sana. Maramdamin ang isang matanda.

Sulat ni Tatay at Nanay. Den Habang akoy bata unawain nyo sana ako at pagpasensyahan. Nagse-self-pity ako tuwing sisigawan mo ako.

Pagtyagaan mo sana akong alagaan sa mga huling sandali ng aking buhay. Sulat Ni Nanay At Tatay. Maramdamin ang isang matanda.

Sulat ni Tatay at Nanay sa Atin. Dahil naging mapagmahal ka sa iyong amat ina. Pasensya ka na anak.

Sa aming pag tanda unawain at pag pasensyahan mo sana kami anak. Augustine Parish Baliuag Bulacan Anak Sa aking pagtanda unawain mo sana ako at. Sa aking pagtanda unawain mo sana ako at pagpasensiyahan.

At huwag kang mag-alala kapag kaharap ko na ang Diyos na lumikha. Ako sa tuwing sinisigawan. Kapag dumating ang sandali ng aking pagpanaw hawakan mo sana ang aking kamay.

Ng binge paki-ulit nalang ang sinabi mo o pakisulat nalang. Tutal hindi na naman ako magtatagal. Ang Sulat ni Tatay at ni Nanay.

At bigyan mo ako ng lakas ng loob na harapin ang kamatayan. Sulat ni Tatay at Nanay sa Atin Rev. Kapag dala ng kalabuan ng mata ay nakabasag ako ng pinggan o nakatapon ng sabaw sa hapag kainan huwag mo sana akong kagagalitan.

Kapag dala ng kalabuan ng. Matanda na talaga ako. Sa may-ari ng anak ng magsasaka placard.

Kapag mahina na ang tuhod ko pagtiyagaan mo sana akong tulungang tumayo katulad ng pag-aalalay ko sa iyo. Sulat ni Nanay at Tatay. Nagse-self-pity ako a tuwing sisigawan mo ako.

Maramdamin ang isang matanda. Kapag dala ng kalabuan ng mata ay nakabasag ako ng pinggan o nakatapon ng sabaw sa hapag-kainan huwag mo sana akong kagagalitan. Sagot ng anak sa sulat ni tatay at nanay Sinulat ni Fr.

Maramdamin ang isang matanda. Sulat ni Tatay at Nanay sa Atin. Tutal hindi na naman ako magtatagal.

Maramdamin ang isang matanda. Pinagtityagaan ang ating kakulitan noong tayo ay mga bata pa. Take time to read this.

Kung makatapon kami ng sabaw sa hapag kainan. Ay nakabasag ako ng. August 31 2010 at 1154 am.

Maramdamin ang isang matanda. Kapag dala ng kalabuan ng mata. O kaya makabasag ng pinggan Wag mo naman sana kaming kagagalitan.

Kapag dala ng aking kamusmusan ay makabasag ako ng pinggan o makatapon ng sabaw sa hapag kainan Huwag nyo naman sana akong murahin pilipitin ang tenga at bulyawan. Highlight Sulat ni Tatay at Nanay sa Atin highlight Sa aking pagtanda unawain mo sana ako at pagpasensiyahan. Sulat ni Nanay at Tatay translates to Letter from Mom and Dad and is a poem written by Fr.

Kapag dala ng kalabuan ng mata ay nakabasag ako ng pinggan o nakatapon ng sabaw sa hapag-kainan huwag mo sana akong kagagalitan. Papasok ako ng gate ng ospital nang matanaw ko si Brenda si Nanay na nakasakay sa wheelchair na tinutulak ng private nurse at yung isang lalaki na kausap ni Nanay na hindi ko mamukhaan sa malayo. Sa aking pagtanda unawain mo sana ako at pagpasensiyahan.

Habang palapit ako nang palapit unti-unting nakilala ko na kung sino yung lalaki. Nagse-self-pity ako tuwing sisigawan mo ako. Hiling nila na sana ay palagi tayong ligtas at sana hanngang sa pagtanda natin ay alagaan pa din natin sila.

December 2007 in Buhay Pinoy 1. Ang layunin ng may akda sa pagsulat sa sulat ni Nanay at Tatay ay upang ipaalala sa atin ang pagmamahal at sakripisyo ng ating mga magulang simula ng tayoy isinilang hanggang sa huling hininga nila. Maramdamin ang isang matanda.

Nagse-self-pity ako tuwing sisigawan mo ako. August 27 2010 at 357 pm. Sulat ni Tatay at Nanay.

Pinggan o nakatapon ng sabaw sa hapag kainan Huwag mo sana akong kagalitan. SULAT NI NANAY AT TATAY SA ATIN - 6250116 Thuglife55555 Thuglife55555 04112020 Filipino Junior High School answered SULAT NI. Gayundin upang maiwan sa atin ang mga bagay na nais nilang maramdaman at dapat nating maunawaan sa panahon ng kanilang pagtanda.

Kapag dala ng kalabuan ng mata ay nakabasag ako ng pinggan. Pasensya ka na anak. A would read again.

Read CHAPTER 15 from the story F4THE FAMOUS GIRLS by ICYsexy28 SEXYLOVE28 with 143 reads. Pasensya ka na anak matanda na talaga ako. O nakatapon ng sabaw sa hapag kainan huwag mo sana akong kagagalitan.


ت On Twitter 27 Https T Co Rvjxmncbsc Twitter