1 Pagkasabi ni Jesus ng mga pananalitang ito tumingala siya sa langit at kanyang sinabi Ama dumating na ang oras. Ang buhay na walang.


Pin On Public

Mahalaga ang pagiging kalmado sa pagdidisiplina sa inyong anak.

Ama parangalan mo na ang iyong anak. Ituring mo na lang akong isa sa iyong mga alila sabi ng anak sa ama. Si Jesus ay nanikluhod at nanalangin Na sinasabi Ama kung ibig mo ilayo mo sa akin ang sarong ito. At nagpakita sa kaniya ang isang anghel na mula sa langit na nagpalakas sa kaniya 1.

Mga anak magsitahrna kayo sa in-yong mga magulang sa Panginoon sapagkat Itoy matuwid Igalang mo ang iyong ama at ma na siyang utos na may pangako Upang yuma-on kang mabuti at lkaw ay mamuhay. Gayon may huwag mangyari ang aking kalooban kundi ang iyo. Igalang mo ang lyong ama at ang lyong ma Efeso 613.

Tiyak na maraming ama ang sumunod sa utos ni Moises. Ang kalungkutan sa mga kasong ito ay sumasaklaw sa lahat ng miyembro ng pamilya at nagtatapos sa pagdidilim ng araw na tulad nito. 1 Pagkasabi ni Jesus ng mga bagay na ito tumingala siya sa langit at sinabi Ama dumating na ang oras.

Malungkot at natataranta kung magkakasakit ang anak. Mga anak sundin ninyo ang inyong mga magulang sa Panginoon a sapagkat ito ang nararapat. Igalang mo ang iyong ama at ang iyong ina na siyang unang utos na may pangako.

Kilalanin na ang iyong mga nakatatandang anak ay maaari ring magdusa sa pagkawala ng sanggol na kasama mo. Malamang na ito ay kung ang iyong mga anak ay mga preteens o tinedyer. 2 Igalang mo ang iyong ama at ina Ito ang unang utos na may kalakip na pangakong 3 Ikaw ay giginhawa at hahaba ang iyong buhay sa lupa Sadyang napakahalaga ang uto sa paggalang sa ating mga magulang sa kadahilanang ito ang unang.

Ama nagkasala ako sa Diyos at sa iyo. Parangalan mo ang iyong ama at ang iyong ina Exo 2012. Hindi sinusunod ng mga anak na Israelita ang kanilang mga magulang.

Qosaymi saqeruwarqa iskay taksa warmachaykunatawan chaymi wawaykunapaq tayta-mama karqani nispa. Iiwan ng lalaki ang kaniyang ama at ang kaniyang ina at pipisan siya sa kaniyang asawa. Sinalubong nito ng yakap at halik ang nagbalik na anak.

O panginoong diyos na nagsugo sa akin upang parangalan ang aking ama at ina. Matanda na talaga ako. Patawarin sila sa mga kasalanan at tanggapin balang araw sa ligaya ng iyong walang hanggang liwanag sa pamamagitan ni kristong panginoon.

3 At ito ang kahulugan ng buhay na walang hanggan. Hindi pangkaraniwan lamang ang sakripisyo na ginawa ng mabubuting mga magulang kaya dapat lang parangalan sila ng mga anak at suklian ang kanilang mga. Translations in context of MO ANG IYONG ANAK in tagalog-english.

Dalawang maliliit na anak ang naiwan sa akin. Sinasabi sa Genesis 224. Upang ang iyong mga araw ay tumagal sa ibabaw ng lupa na ibinibigay sa iyo ng Panginoon mong Dios.

Juan 1228-41 Magandang Balita Biblia 2005 MBB05 Ama parangalan mo ang iyong pangalanIsang tinig mula sa langit ang nagsabi Pinarangalan ko na ito. Bilang pagpaparangal sa iyong ama at ina dapat na hayaan ninyong mag-asawa na kontrolin nila ang inyong pagsasama. Parangalan mo ako na iyong Anak para maparangalan din kita.

Iiwan ng lalaki ang kaniyang ama at ang kaniyang ina at pipisan siya sa kaniyang asawa. Upang ikabuti mo at mabuhay ka ng mahabang panahon sa lupain Efeso 62-3. Parangalan mo na ang iyong Anak upang maparangalan ka niya.

3 Ito Kar. Noong nasa lupa si Jesus idiniin niya ang utos. Huwag niyang disiplinahin ang inyong anak na may galit.

Kung ito ang kaso mo na nag-away kayo ng iyong ama o ikaw mismo ang ama na galit sa kanyang mga anak ang lapit ng Marso 19 ay maaaring maging isang oras para sa iyo upang ilagay ang mga relasyon sa loob ng. Mat 154 Tiyak na may kalayaan si Jesus na sabihin ito dahil patuloy siyang nagpasakop o sumunod sa kaniyang mga magulang noong kabataan pa siya Noong adulto na si Jesus tiniyak niyang mapangangalagaan ang kaniyang ina pagkamatay niya. Ang Mabuting Balita ayon kay Juan 1220-33 ang nagsabi na si Hesus ay nababagabag sa mangyayari sa Kanya.

Kalugdan at kaawaan mo po ang kanilang kaluluwa. Maaaring makaramdam sila ng kawalan sa tuwing tinatalakay ang paksang ito. Ang mga magulang ay isang regalo mula sa Diyos sa ating buhay samakatuwid ito ay itinatag sa Banal na Kasulatan upang parangalan sila.

Ipinapakita nito na mahalaga ang papel ng ina sa pamilya. Ang disiplina mula sa magulang ay pagpapakita ng pagmamahal nila sa kanilang mga anak. Mateo 194 5 Totoo naman ang mag-asawa ay maaaring makinabang sa payo ng kanilang mga magulang o biyenan.

Mahahalagang Utos ng mga Magulang. Napapaisip Siya kung sasabihin niya Ama iligtas mo ako sa kahirapang daranasin ko. Itinuturo ng Bibliya na priyoridad mo ang kaugnayan mo sa iyong asawa hindi ang iyong mga kamag-anak.

Masaya kung masaya din ang anak. Kapag mahina na ang tenga ko at hindi ko maintindihan ang sinasabi mo huwag mo naman sana akong sabihan ng binge paki-ulit nalang ang sinabi mo o pakisulat nalang. Ang utos na parangalan ang mga magulang ay laging may limitasyon.

Di bale ng di makakain ng maayos basta mauna lang anak. Itinuturo ng Bibliya na priyoridad mo ang kaugnayan mo sa iyong asawa hindi ang iyong mga kamag-anak. 1926 Iyan din ang dapat gawin ng mga anak sa ngayon.

Gayon na lamang ang galak ng kanyang ama. Kapag mahina na tuhod ko pagtiyagaan mo sana akong tulungang. Hindi na ako karapat-dapat na maging anak mo.

Sapagkat ito ang dahilan kung bakit ako naparito upang danasin ang kahirapang ito. PARANGALAN MO ANG IYONG AMA AT ANG IYONG INA. SI Jesus ang Anak ng Diyos ay muht ang utos na ItO Itmuro nn ItO ni Apostol Pablo Mateo 154.

Nagse-self-pity ako a tuwing sisigawan mo ako. Importanteng tandaan na huwag na huwag sisigawan ang iyong anak. HERE are many translated example sentences containing MO ANG IYONG ANAK - tagalog-english translations and search engine for tagalog translations.

2 Sapagkat binigyan mo ako ng kapangyarihan sa lahat ng tao para mabigyan ko ng buhay na walang hanggan ang lahat ng taong ibinigay mo sa akin. Sinasabi sa Genesis 224. Ang isa sa sampung utos at ang una ay may pangako ay ito.

Ang pagkilala at pagsamba sa tunay na Diyos ang siyang magbibigay sa atin ng kaligtasan at buhay na walang hanggan. Maaaring maguluhan o ma-confuse ang iyong anak kung ang kaniyang magulang ang sinisigawan siya. Ama parangalan mo ang iyong pangalan.

Okay lang na payagan ang iyong nakatatandang anak na tulungan kang kumunsulta hanggat alam mo na siya ay nagdadalamhati din. Parangalan mo ako na iyong Anak para maparangalan din kita. Pasensya ka na anak.

Pansinin na kailangang parangalan ng mga anak na Israelita ang kanilang ama at ina. Isang hamon ang pagiging masunurin subalit kailangan itong pagsikapan na magawa dahil ito ang utos ng Diyos sa lahat ng anak mababasa sa Efeso 62 parangalan mo ang iyong ama at ina. Ngunit sigurado akong napagtanto mo na na hindi mo maaabot ang mga layuning ito nang madali.

Sa daan ang iyong mga anak ay maaaring maging masuwayin masuwayin o napalayo. Ang isa sa mga pinakamalinaw ay noong Siyay nasa hardin bago Siya ipagkanulo. Nais mo ring bumuo ng isang masayang pamilya.

6 na pamamaraan para pakalmahin ang iyong anak. 2 Sapagkat binigyan mo ako ng kapangyarihan sa sangkatauhan upang bigyan ko ng buhay na walang hanggan ang lahat ng ibinigay mo sa Anak. Pagkasabi ni Jesus ng mga bagay na ito tumingala siya sa langit at sinabi AMA dumating na ang oras.


Holy Family Parish Ourholyfamilyph Twitter